top of page

ม.กรุงเทพจัดเต็มงานเฟรชชี่ไนท์

333.jpg

333.jpg

222.jpg

222.jpg

111.jpg

111.jpg

0.jpg

0.jpg

สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดงานเฟรชชี่ไนท์ นีออน คอนเสิร์ต ต้อนรับน้องใหม่ ภายในงานมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย พร้อมปิดท้ายด้วยไฮไลท์คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง Lipta และ Boom Boom Cash ซึ่งงานนี้มีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จากทุกคณะและรุ่นพี่ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้กว่า 4,000 คน

สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ (ภาคปกติ) จัดงาน เฟรชชี่ไนท์ นีออน คอนเสิร์ต ขึ้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2558 เพื่อเป็นกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของทุกคณะให้มาร่วม      เป็นหนึ่งเดียวกันในรั้วมหาวิทยาลัย โดยนายวัฒกร เสาร์ศรีอ่อน นายกสโมสรนักศึกษาฯ ประจำปีการศึกษา 2558 กล่าวถึงรูปแบบการจัดงานว่า “เด็กยุคนี้เป็นเด็กเจนใหม่ที่จะชอบความแปลกใหม่ สนุกสนาน ทางสโมสรฯ จึงจัดงานภายใต้แนวคิด “นีออน” ขึ้นมา ซึ่งจะให้บรรยากาศเป็นเหมือนผับแบบนอกสถานที่ เน้นให้นักศึกษาใหม่มาร่วมสนุกกัน และเป็นโอกาสดีที่จะได้มาพบเพื่อนใหม่ๆ ด้วย”

 

ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ได้เข้าชมกันมากมาย เช่น การแสดงจากทีมปอม ปอม เชียร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ดีกรีแชมป์เหรียญทองจากเวทีนานาชาติ The Cheerleading Worlds 2014 และ การแสดงเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก โดยนางสาววรินทร์  วิจะระณะ เชียร์ลีดเดอร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รุ่นที่ 13 กล่าวว่า “กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากน้องๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่ร่วมแสดงบางส่วนของทีมเชียร์ลีดเดอร์ในครั้งนี้ผ่านการคัดเลือกจากนักศึกษาที่สนใจกว่า 200 คน”

 

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวนักแสดงนำในซีรีส์ “BUCA The Series วุ่นรัก...นักนิเทศศาสตร์”  โดยมีกลุ่มแฟนคลับของนักแสดงมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นางสาวรังสิมา กาญจนเกตุ    หนึ่งในนักแสดงนำ เล่าถึงเรื่องราวในซีรีส์นี้ว่า “เป็นเรื่องราวการใช้ชีวิตวุ่นๆ ของนักศึกษาทั้ง   7 ภาควิชา ซึ่งในเรื่องรับบทเป็นกาญจน์ นักศึกษาภาควิชาวารสารศาสตร์ ซีรีส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของวัยรุ่นยุคปัจจุบัน อยากขอฝากผลงานเรื่องนี้ด้วย เพราะทีมงานและนักแสดงทุกคนตั้งใจทำอย่างมาก และอยากให้น้องๆ ทุกคนได้ดู”

 

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้างานมีการจัดบูธขายอาหารและเครื่องดื่มจากชมรมและกลุ่มกิจกรรมต่างๆ มาเปิดให้นักศึกษาได้เลือกซื้อกันอย่างมากมาย เช่น ชมรมโรตาแรคท์ ชมรมค่ายอาสาฯครอบครัวละครนิเทศฯ  ชมรมกระจายเสียง ฯลฯ ซึ่งทุกบูธได้รับการตอบรับจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างดี สอดคล้องกับนายโกวิท หอมเสียง ประธานชมรมโรตาแรคท์ เปิดเผยว่า “ทางชมรมได้นำเห็ดทอดกับน้ำเปล่ามาขาย คาดว่าจะได้กำไรไม่น้อยกว่า 3,000 บาท แม้ว่าสภาพอากาศในวันนี้จะมีฝนตกแต่ก็ยังขายดีอยู่ ส่วนรายได้จะนำไปสมทบทุนการออกค่ายสร้างอาคารเรียนและทาสีกำแพง พัฒนาโรงเรียนในชนบท”

 

ส่วนในเรื่องของความสะอาด พบว่า ถึงแม้ภายในงานจะมีการเปิดบูธขายอาหารและเครื่องดื่ม แต่ผู้จัดงานได้มีการจัดเตรียมถังขยะไว้ตามจุดต่างๆ ที่มองเห็นได้ง่ายและสะดวกต่อการทิ้ง ทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาดอยู่ตลอดเวลา ทำให้ภาพรวมของงานมีความสะอาดเรียบร้อยดีมาก

 

ปิดท้ายไฮไลท์ของงานด้วยการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินต่าง ๆ เช่น Lipta ,Boom Boom Cash และ The Fantastic แชมป์จากเวที BU Band 2014 ที่มาสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าร่วมงานที่ต่างแต่งตัวหลากสะท้อนแสงหลากสี เป็นการสร้างสีสันให้เข้ากับ  ธีมงานนีออนได้เป็นอย่างดี

 

โดย น.ส. ธณภรณ์ มนุษย์พันธ์ นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 ให้ความเห็นว่า “งานวันนี้เป็นธีมนีออน สร้างความรู้สึกตื่นเต้นให้กับคนที่มางานเป็นอย่างมาก เวลาเดินเข้าไปในงาน       สีเสื้อผ้าก็จะสะท้อนแสง สนุกมากเลยค่ะ อยากให้มีการจัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นอีก และอยากให้นักศึกษาทุกคนได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วม”

 

กิจกรรมเฟรชชี่ไนท์ นีออน คอนเสิร์ต ในปีนี้ ได้รับความสนใจจากนักศึกษาทุกคณะลงทะเบียนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนกว่า 4,000 คน มากกว่าปีที่ผ่านมากว่าหนึ่งเท่าตัว โดยนายกสโมสรนักศึกษาฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า “งานวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ บรรลุวัตถุประสงค์ที่วางไว้ ถึงแม้จะมีปัญหาเรื่องฝนฟ้าอยู่บ้างแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีทีมงานที่ดี ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาจนแทบจะไม่มีอุปสรรคเลยครับ ถามว่าพอใจไหม พอใจมากที่สุดครับ”

 

bottom of page