top of page

บทบรรณาธิการ

          พวกเราชาว CJR 1 เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในยุคของการหลอมรวมสื่อ หรือ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Convergence ซึ่งในยุคนี้การทำข่าวจะเปลี่ยนแปลงไปคือนักข่าวคนหนึ่งต้องทำข่าวได้ทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ ออนไลน์ เรียกง่ายๆ ว่า One Man Journalism การทำงานลักษณะนี้มีความสำคัญมาก ทำให้พวกเราต้องฝึกฝนการทำงานในหลายรูปแบบ

 

            การทำข่าวในยุค Convergence  ความรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง แต่สิ่งสำคัญยิ่งกว่า คือ จรรยาบรรณ ความถูกต้อง และความรับผิดชอบต่อการนำเสนอข่าว ว่าถ้านำเสนอไปแล้วจะส่งผลกระทบในด้านดี หรือ ไม่ดีกับสังคมบ้าง เช่น ข่าวดาราดังเสียชีวิต นักข่าวพยายามที่จะรุมเข้าไปถ่ายภาพ โดยไม่คิดถึงความเหมาะสมและจิตใจของญาติผู้เสียชีวิต การทำเว็บไซต์นี้ ทำขึ้นเพื่อรวบรวมข้อมูลข่าวสารที่พวกเรา CJR 1 ผลิตผลงานที่ได้ลงมือปฏิบัติทำกันจริงขึ้นมา ให้ผู้คนภายนอกได้รับรู้ข่าวสารที่เกิดขึ้นอย่างถูกต้องและตั้งอยู่บนพื้นฐานความของความถูกต้องและเป็นจริง

 

      สุดท้ายนี้ พวกเรา CJR 1 ขอฝากเว็บไซต์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเรา CJR 1 ภาควิชาวารสารศาสตร์ มีศักยภาพเพียงพอพร้อมที่จะทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างสุดความสามารถและเป็นหูเป็นตาแทนประชาชน พร้อมรายงานข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ไม่บิดเบือนข้อมูล เพื่อประโยชน์สูงสุดของทุกคน

เราคือชาววารสารคนหนังสือ          เราผู้สื่อผู้ส่งสารผู้สร้างสรรค์

เราคือผู้ยึดมั่นจรรยาบรรณ            ผู้บุกบั่นค้นคว้าหาความจริง

bottom of page