top of page

บียู เดฟโฟ หวังติด 1 ใน 4 ฟุตบอลลีกภูมิภาค

       สโมสรบียู เดฟโฟ เอฟซี พร้อมลุยศึกฟุตบอลลีกภูมิภาค (ดิวิชั่น 2) โซนกรุงเทพและปริมณฑล ฤดูกาล 2016 วางเป้าหมายติดอันดับ 1 ใน 4 หวังเลื่อนชั้นสู่ลีกวันปีหน้า

 

       “โค้ชโป้ง” กฤษณ์ สิงห์ปรีชา หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรบียู เดฟโฟ เอฟซี ภายใต้การบริหารของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยว่า ทีมได้เก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องตั้งแต่รายการฟุตบอลกีฬามหาวิทยาลัยที่ผ่านมา ทำให้สภาพทีมมีความพร้อมมากกว่าฤดูกาลก่อน พร้อมที่จะลงทำศึกฟุตบอลลีกภูมิภาคเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยตั้งเป้าหมายที่จะทำผลงานให้ดีขึ้น หวังติดอันดับ 1 ใน 4 เพื่อพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกวันให้ได้

 

       “โค้ชโป้ง” กล่าวถึงผลงานปีที่ผ่านมาว่า ทำได้ไม่ดีนัก ทีมจบฤดูกาลอันดับที่ 12 จากทั้งหมด 14 ทีม โดยจุดอ่อน

ของสโมสรคือ นักฟุตบอลส่วนใหญ่ยังขาดประสบการณ์ในการแข่งขันลีกอาชีพ ซึ่งมาจากความพยายามในการใช้นักฟุตบอลที่เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นแกนหลัก เมื่อขาดประสบการณ์ก็ส่งผลต่อสมาธิในเกมการแข่งขัน โดยเฉพาะช่วยท้ายเกมที่นักฟุตบอลยังไม่นิ่งพอ ทำให้เสียประตูอยู่บ่อยๆ และเปลี่ยนผลการแข่งขัน จากชนะกลายเป็นเสมอ หรือแพ้ไปในทันทีส่วนเรื่องการพัฒนาทีม “โค้ชโป้ง” เปิดเผยว่า ในปีนี้จะยังคงเน้นการใช้นักฟุตบอลที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพและเป็นตัวหลักจากปีที่ผ่านมาเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือได้นักฟุตบอลรุ่นใหม่ที่มีฝีเท้าดีและมีประสบการณ์ในฟุตบอลลีกเข้ามาเป็นนักศึกษาใหม่ รวมถึงได้นักเตะที่มีประสบการณ์สูงอยาง “โบว์ลิ่ง” กิตติศักดิ์ ศิริแว่น อดีตนักฟุตบอลสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด และสโมสรทีโอที เอสซี กลับมาช่วยยกระดับกองกลางของทีมให้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการเสริมทีมด้วยนักฟุตบอลต่างชาติจากประเทศไนจีเรียอีก 2 คน คือ เซย์ดู ซีร่า ซานี่ อดีตนักเตะของตราด เอฟซี ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาร์ฟ และ เอฟเฟ่ โอโบเด้ ศูนย์หน้าจอมพเนจร ที่เคยค้าแข้งกับสมุทรสงครามเอฟซี  พัทยา ยูไนเต็ด  ตราด เอฟซี และอุดรธานี เอฟซี  เข้ามาเสริมทีม ซึ่งจะทำให้ทีมแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นแน่นอน

 

       ด้านนายกิตติภพ ประยูรศร ผู้รักษาประตูสโมสรบียู เดฟโฟ และเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ  กล่าวถึงความพร้อมและเป้าหมายของตนเองในปีนี้ว่า ได้ฟิตซ้อมอย่างหนักและไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนสโมสรก็มีการเตรียมทีมกันอย่างต่อเนื่องทำให้ตนและเพื่อนๆ ในทีมตั้งเป้าขอพาสโมสรเลื่อนชั้นให้ได้สำหรับนัดเปิดสนามฟุตบอลลีกภูมิภาคในปีนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามชมและเชียร์ทีมบียู เดฟโฟ เอฟซี ซึ่งมีโปรแกรมประเดิมสนามพบกับทีม ลูกพ่อขุน ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬา มหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) ในวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 16.00 น.

bottom of page