top of page

นักศึกษาม.กรุงเทพ เข้าร่วมโครงการยุวโฆษกรุ่นที่ 9

         นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการยุวโฆษกรุ่นที่ 9 เป็นครั้งที่ 2   ซึ่งในครั้งนี้ได้รับหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงโครงการ ตลอดระยะเวลา 5 วัน โดยสำนักโฆษก สำนักงานเลขาธิการนายรัฐมนตรี เป็นผู้จัดโครงการยุวโฆษกขึ้น

             นางสาว ปรีดาวรรณ เดือนฉาย นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ภาควิชาวารสารศาตร์ คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ในทีมงานพี่เลี้ยงยุวโฆษกรุ่นที่ 9 หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมาเคยเป็นผู้เข้าร่วมอบรมโครงการยุวโฆษกรุ่นที่ 8

           

            นางสาวปรีดาวรรณ  เดือนฉาย เปิดเผยว่า โครงการยุวโฆษกเป็นโครงการที่ฝึกอบรมทักษะการสื่อสารประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้เกี่ยวกับนโยบายและการดำเนินงานของรัฐบาล ซึ่งคุณสมบัติที่ของผู้สมัคร คือ เป็นนิสิตนักศึกษาในระดับปริญญาตรี มีความสนใจในเรื่อง การสื่อสาร และการเมืองการปกครอง สำหรับการคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการนั้นในแต่ละรุ่นจะไม่เหมือนกัน เช่น ยุวโฆษกรุ่นที่ 8 คัดเลือกจากการเขียนเรื่องย่อภาพยนตร์สั้นภายใต้แนวคิด “ค่านิยม 12 ประการสืบสานสำนึกไทย”  กำหนดทีมละ 3 คน ส่วนยุวโฆษกรุ่นที่ 9 คัดเลือกจากการตอบคำถามที่มีอยู่ในใบสมัคร ในปีนี้มีผู้สมัครทั้งหมด 350 คนทั่วประเทศ ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการทั้งหมด 100 คน  ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกต้องเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของโครงการตลอดระยะเวลาที่กำหนด 5 วัน 4 คืน จึงจะถือว่าผ่านและมีสิทธิ์ได้รับเกียรติบัตรเป็นที่ระลึก

       

             นางสาวปรีดาวรรณ  กล่าวต่อว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมามีส่วนร่วมในโครงการนี้อีกครั้งในฐานะทีมงานยุวโฆษกรุ่นที่ 9 สิ่งที่ได้รับคือ ความกล้าแสดงออกในเรื่องการพูด สามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างเข้าใจ มีกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ซึ่งกิจกรรมในปีนี้มีความหลากหลายกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งกิจกรรมการทำงานเป็นทีม การอยู่ร่วมกับผู้อื่น และการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม เช่น นำเสนอในรูปแบบการรายงานสดในประเด็น ‘เศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ’ ที่ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ จังหวัดนครนายก

 

            สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการยุวโฆษกเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาทุกคณะทุกสาขาวิชา จากต่างมหาวิทยาลัยได้มาฝึกการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาทักษะด้านวารศาสตร์อย่างถูกวิธีสามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างถูกต้องและนำความรู้ที่ได้กลับไปถ่ายทอดตามช่องทางที่ตนเองมีอยู่ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.thaigov.go.th โดยจะเปิดรับสมัครในช่วงเดือนตุลาคมถึงธันวาคมของทุกปี ปรีดาวรรณ เดือนฉาย กล่าวทิ้งท้าย

     

 

bottom of page