top of page

โครงการถวายสังฆทานวาระขึ้นปีใหม่ คณะนิเทศศาสตร์

        คณะนิเทศศาสตร์ จัดโครงการถวายสังฆทาน วาระขึ้นปีใหม่ เพื่อให้คณาจารย์และนักศึกษาทำบุญถวายสังฆทานร่วมกัน ส่วนบรรยากาศภายในงานคับคั่งไปด้วยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

      คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดงานทำบุญภายใต้โครงการ ‘ถวายสังฆทาน วาระขึ้นปีใหม่ คณะนิเทศศาสตร์’ เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา บริเวณโถงอาคารนิเทศศาสตร์คอมเพล็กซ์ วิทยาเขตรังสิต  โดยมีอาจารย์และนักศึกษาเข้าร่วมพิธีกว่า 70 คน

       
        อาจารย์เกียรติศักดิ์ วัฒนศักดิ์  รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะนิเทศศาสตร์กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า เพื่อให้อาจารย์และนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์มีโอกาสทำบุญถวายสังฆทานร่วมกันในวาระขึ้นปีใหม่ 2559 แต่ปีนี้มีนักศึกษาร่วมทำบุญน้อยกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากวันจัดงานเป็นสัปดาห์แรกของการเรียนการสอนและอยู่ในช่วงปีใหม่ ซึ่งนักศึกษาส่วนใหญ่ยังไม่กลับจากการท่องเที่ยวหรือติดภารกิจส่วนตัว แต่โดยรวมแล้วถือว่ามีนักศึกษาให้ความสนใจมากในระดับหนึ่ง โดยมีคณาจารย์และนักศึกษาเข้าร่วมงานประมาณ 70 คน

       

       อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าอาจมีการเปลี่ยนแปลงเวลาและรูปแบบของสถานที่จัดงานให้มีความเหมาะสมมากกว่าครั้งที่ผ่านมา และคาดหวังให้มีนักศึกษาเข้ามาร่วมทำบุญมากยิ่งขึ้น

      

         นางสาวชนกนันท์ ตันติภิวัฒน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ภาควิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมงานว่า รู้สึกดีที่ได้ทำบุญในมหาวิทยาลัยร่วมกับคณาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ และรู้สึกสะดวกสบายที่ไม่ต้องเดินทางไปที่วัด

     

      ด้านนางสาวชญาภา มูลลักษณ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ภาควิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ ทีมงานที่ดูแลความเรียบร้อยของงานกล่าวว่า งานนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาและอาจารย์มาทำบุญร่วมกันเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยส่วนตัวแล้วตนอยากให้มีการจัดงานเช่นนี้อีก เพราะเป็นกิจกรรมที่ช่วยฝึกให้นักศึกษามีจริยธรรมมากขึ้น

      

bottom of page