top of page

มอบเกียรติบัตรและรางวัลการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย

     สำนักกีฬาและกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดพิธีมอบเกียรติบัตรและรางวัล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 43

 

      อาจารย์สิทธินันท์ สิทธิ หัวหน้าแผนกกีฬา สำนักกีฬาและกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวถึง การจัดพิธีมอบเกียรติบัตรและรางวัลว่า จัดขึ้นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ตลอดจนเพื่อเป็นการตอบแทนนักกีฬา ที่ตั้งใจฝึกซ้อมและสร้างผลงานที่ดีจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยครั้งที่ 43 หรือกันเกราเกมส์ โดยงานจัดขึ้น เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารบียูแลนด์มาร์ค มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขต รังสิต ภายในงานมีการมอบรางวัลนักกีฬาดีเด่น ซึ่งตกเป็นของนางสาวสุวิมล แสงทอง นักกีฬาบาสเกตบอล หญิง ปัจจุบันเป็นนักศึกษาปริญญาโทคณะบริหารธุรกิจ กีฬาบาสเกตบอลหญิงสามารถคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขัน

 

       ด้านนางสาวสุวิมล แสงทอง เผยความรู้สึกหลังคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมว่า ดีใจที่ได้รับรางวัล ต้อง ขอบคุณโค้ชและเพื่อนร่วมทีม เพราะกีฬาบาสเกตบอลเป็นกีฬาที่ไม่สามารถเล่นคนเดียวได้ รางวัลที่ได้มาถือว่า เป็นกำลังใจให้ตนพัฒนาต่อไป

 

  ขณะที่นายสิทธิพงษ์ เปรมประพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาบาสเกตบอลหญิง กล่าวถึงการรับรางวัลของ นางสาวสุวิมลว่า กีฬาบาสเกตบอลเป็นกีฬาที่ต้องเล่นเป็นทีม ซึ่งนางสาวสุวิมลเป็นผู้เล่นตำแหน่งการ์ดจ่าย มี ความโดดเด่นในการทำคะแนน โดยทำคะแนนเฉลี่ยสูงถึง 20 คะแนน ต่อหนึ่งแมทช์การแข่งขัน จึงได้รับรางวัล นักกีฬาดีเด่นดังกล่าว

 

      สำหรับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 43 นี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพทำผลงานเกิน เป้าหมาย ที่ตั้งไว้ 10 เหรียญ โดยคว้าเหรียญทองมาได้ถึง 12 เหรียญ จากกีฬายิงปืน 5 เหรียญ ดาบสากล 2 เหรียญ เปตอง 2 เหรียญ กรีฑา 1 เหรียญ เทควันโด 1 เหรียญ และเซปักตะกร้อ 1 เหรียญ เหรียญเงิน 16 เหรียญ และเหรียญทองแดงอีก 26 เหรียญ รวมทั้งหมด 54 เหรียญ อยู่ในอันดับ 8 จาก 110 สถาบันที่เข้าร่วม การแข่งขัน

bottom of page