top of page

ฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์ ภาควิชาวารสารศาสตร์

       ภาควิชาวารสารศาสตร์จัดกิจกรรมฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ถึง ชั้นปีที่ 4 เพื่อสร้างความสามัคคีระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง

 

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นันทวิช เหล่าวิชยา หัวหน้าภาควิชาวารสารศาสตร์ คณะนิเทศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมว่า เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความ สามัคคีระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องในภาควิชาวารสารศาสตร์ จึงเลือกกีฬาฟุตบอล เนื่องจากนักศึกษา ส่วนมากมีความชื่นชอบ เบื้องต้นวางแผนให้มีการแข่งขันสัปดาห์ละ 1 วัน คือทุกวันพุธ ระหว่างเวลา 18.00 น. - 20.00 น. ที่สนามฟิวเจอร์อารีน่า ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต หลังจากจัดกิจกรรม ผ่านไป 6 สัปดาห์ พบว่ารุ่นน้องกับรุ่นพี่มีความสนิทสนมและพูดคุยกันมากขึ้น เนื่องจากได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

 

       ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นันทวิช เหล่าวิชยา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมของนักศึกษาหญิง ภาควิชาวารสารศาสตร์ หากจะให้เล่นฟุตบอลอาจไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร จึงเลือกกีฬา แบดมินตัน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มอบหมายผู้รับผิดชอบในการดำเนินงาน

 

       ด้านนายปราณ บรรณาธรรม นักศึกษาภาควิชาวารสารศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรม กล่าวถึงความรู้สึกของการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า รู้สึกสนุกสนาน เพราะได้รู้จักกับรุ่นพี่ อีกทั้งยัง เป็นการออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และอยากให้จัดกิจกรรมแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ

bottom of page