top of page

 

ตลาดนัดชมรมคึกคัก ยอดสมัครสูงขึ้นกว่าพันคน

นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพเข้าร่วมงานสัปดาห์กิจกรรมตลาดนัดชมรม ประจำปีการศึกษา 2558 มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 1,074 คน โดยชมรมถ่ายภาพ และชมรมบั๊มพ์ ได้รับความสนใจจากนักศึกษาเป็นอันดับต้น ๆ

 

งานสัปดาห์กิจกรรมตลาดนัดชมรมในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ 'เลทยัวร์ดรีมคัมทรู อย่าละทิ้งความฝัน' ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักศึกษาจำนวนมากให้ความสนใจสมัครเข้าชมรมต่าง ๆ ที่ตั้งบูธเปิดรับสมัครอยู่ภายในบริเวณโถงอาคารหอสมุดสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ส่งผลให้ยอดสมัครเข้าร่วมชมรมปีนี้สูงถึง 7,494 คน มากกว่าปีการศึกษา 2557 ที่มียอดผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 6,420 คน ซึ่งสะท้อนว่านักศึกษารุ่นใหม่มีความสนใจในการทำกิจกรรมมากขึ้น

 

ด้านนางสาวอรณิชา รุจิวรารัตน์ อุปนายกสโมสรคนที่ 1 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า ตลาดนัดชมรมในปีนี้คึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายบนเวที ทั้งการแสดงดนตรีสากลของนักศึกษา สลับกับการจัดกิจกรรมบนเวทีของแต่ละชมรม และการเปิดชมรมใหม่คือชมรมบียูแชนแนล ส่งผลให้นักศึกษาให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

 

ขณะที่นางสาวนันท์ณภัส กันทวี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ กล่าวว่า การเข้าร่วมกิจกรรมชมรมนั้นเป็นสิ่งที่ดี เพราะนอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ และเป็นช่องทางในพบปะกับเพื่อนต่างคณะ ซึ่งตนตัดสินใจที่จะสมัครเข้าร่วมชมรมถ่ายภาพ โดยคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์ดี ๆ และเทคนิคในการถ่ายภาพ เพื่อนำมาใช้ในการเรียนด้านนิเทศศาสตร์ด้วย

 

ทั้งนี้ งานสัปดาห์กิจกรรมตลาดนัดชมรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 4 กันยายน พ.ศ. 2558 บริเวณโถงอาคารหอสมุดสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต และจะมีการจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 8 - 9 กันยายนนี้ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท 


เรื่อง/ภาพ : นางสาวปาริชาติ หมอยา

 

bottom of page