top of page

โรดโชว์สอนขับ ลดอุบัติเหตุ

05.jpg

05.jpg

04.jpg

04.jpg

03.png

03.png

03.jpg

03.jpg

02.jpg

02.jpg

01.jpg

01.jpg

มหาวิทยาลัยกรุงเทพร่วมกับโครงการ “ขับเป็น ขับปลอดภัย กับสื่อสากล” หรือ “สกิล ไดรฟ์วิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์” จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการขับรถที่ถูกต้อง และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างถูกวิธี เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับนักศึกษา

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติ “ขับเป็น ขับปลอดภัย กับสื่อสากล” หรือ “สกิลไดรฟ์ วิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์” ของบริษัท สื่อสากล จํากัด เป็นโครงการเพื่อสังคมที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยเป็นการจัดอบรมเพิ่มทักษะการขับรถให้เหล่านิสิตนักศึกษาที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องการใช้รถใช้ถนนของนักศึกษาในปัจจุบัน

 

นายณัฐธนพล ฉัตรขาว หนึ่งในทีมงาน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ว่า “จริง ๆ แล้ว อุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นตามท้องถนน จะเกิดจากนักศึกษาทั้งนั้น ซึ่งมีทักษะการขับรถที่น้อยและชอบแข่งรถ ซึ่งทางโครงการของเราจะจัดตามสถานศึกษา เพื่อสอนให้นักศึกษามีทักษะการขับรถที่ดีขึ้น เพื่อที่อุบัติเหตุจากหนักจะได้เป็นเบา”

ด้านนายคณวัช รอดแก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หนึ่งในผู้สนใจเข้าร่วมโครงการให้เหตุผลว่า “ที่สนใจเพราะว่าโดยส่วนตัวเป็นคนชอบขับรถอยู่แล้ว เลยอยากจะมาหาทักษะการขับรถใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น”

 

ในส่วนของบรรยากาศการลงทะเบียนระหว่างวันที่ 31–4 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ตึกบียู แลนด์มาร์ค อาคารเอ 3 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ได้รับความสนใจจากนักศึกษาพอสมควร โดยเฉพาะเหล่านักศึกษาชาย และทางบูธยังมีกิจกรรมให้นักศึกษาได้ร่วมสนุก โดยจำลองการขับขี่บนแผ่นสนามจำลอง เพื่อวัดสมรรถภาพ
ทางการขับรถเปรียบเทียบระหว่างขณะมีสติและขณะมึนเมา โดยให้สวมแว่นที่พร่ามัว

 

สำหรับโครงการ ขับเป็น ขับปลอดภัย กับสื่อสากล จะจัดอบรมที่สนามปทุมธานีสปีดเวย์ ตั้งแต่เวลา 08.30–17.00 น. ของวันที่ 12 กันยายน 2558 ซึ่งเนื้อหาการ อบรมแบ่งเป็นภาคทฤษฏีในห้องเรียนและภาคปฏิบัติ ประกอบด้วย 3 สถานี ได้แก่สถานีแก้ไขอาการรถหมุน สถานีแก้ไขอาการรถดื้อโค้ง และสถานีเรียนรู้การควบคุมอาการรถเวลาเสียหลัก นอกจากนี้ยังมีการแสดงขับรถแข่งจากทีมมอเตอร์ เอ็กซ์โป นำทีมโดย นายณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นักแข่งรถมืออาชีพ อดีตแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย

bottom of page