top of page

 

ชาวปทุมฯโอดเดือดร้อน เหตุสร้างสะพานล่าช้า

ชาวบ้าน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับความเดือดร้อน เหตุสะพานข้ามแยกตลาดไทและวัดพระธรรมกายบนถนนคลองหลวงสร้างเสร็จช้ากว่าหนึ่งปี

กรณีการสร้างสะพานข้ามแยกตลาดไทและวัดพระธรรมกายบนถนนคลองหลวงที่ล่าช้ามากว่าหนึ่งปี ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในด้านการสัญจรโดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน เนื่องจากถนนคลองหลวงเป็นถนนเส้นหลักที่มีประชากรพักอาศัยหนาแน่น ประกอบกับมีตลาดไทซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ และวัดพระธรรมกายซึ่งเป็นสถานที่ที่มียานพาหนะเข้าออกเป็นจำนวนมาก

 

ด้านนายธณิษฐ์ชน โรจนศักดิ์ธนากุล ผู้อยู่อาศัยริมถนนคลองหลวง กล่าวว่า สะพานแห่งนี้ดำเนินการก่อสร้างมาแล้วหลายปี ทำให้การเดินทางสัญจรและการขนส่งไม่สะดวก เกิดปัญหามากในช่วงเวลาเร่งด่วน สะท้อนให้เห็นถึงข้อบกพร่องในการวางแผนของผู้เกี่ยวข้องจนทำให้เกิดปัญหาเรื้อรัง พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า หากก่อสร้างสะพานทีละช่วงจะไม่ทำให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้

“เมื่อก่อนมีป้ายบอกระยะเวลาสิ้นสุดการก่อสร้าง ในตอนนี้ผ่านมากว่าหนึ่งปีแล้วแต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด การก่อสร้างทำให้ถนนกลายเป็นคอขวด ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกการจราจรบ้างเป็นครั้งคราว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงทำความเข้าใจให้กระจ่างชัดในเรื่องของระยะเวลาการสร้าง” นายธณิษฐ์ชน กล่าวเพิ่มเติม

 

ขณะที่ นางสุดาพร ชมชื่น เจ้าหน้าที่ชำนาญการงานวิเคราะห์นโยบายและแผนด้านข้อมูลข่าวสาร ประจำสำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้การก่อสร้างล่าช้าว่า เนื่องจากมีการปรับปรุงท่อระบายน้ำตลอดแนวสองฟากถนนคลองหลวง และยังมีสิ่งกีดขวางอย่างเสาไฟฟ้าและทางเท้า

“เข้าใจและเห็นใจในความทุกข์ของชาวบ้าน เพราะตนอาศัยอยู่ในบริเวณนี้เช่นกัน เห็นปัญหามานาน และรู้สึกอึดอัด แต่ขอให้ชาวบ้านอดทน และมั่นใจว่าอีกไม่นานสะพานจะสามารถเปิดใช้ได้จริง” นางสุดาพร กล่าว

 

ทั้งนี้ กำหนดการสร้างสะพานข้ามแยกดังกล่าวจะก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2557 แต่ปัจจุบันกลับยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้

 

เรื่อง/ภาพ : นายทศพล หงษ์ทอง

bottom of page