top of page

‘แม่โดม’ สร้างมิติใหม่ สนองคนรักกีฬาเอ็กซ์ตรีม

 

 

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทุ่มงบประมาณกว่า 4 ล้านบาท สร้างสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม พลาซ่า ไว้สำหรับฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม เพื่อยกระดับความสามารถของนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมในไทยนายยรรยง อัครจินดานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กล่าวว่าสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม พลาซ่า เป็นสนามกีฬาที่สร้างขึ้นจากแนวคิดมหาวิทยาลัยเพื่อประชาชนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความสามารถของนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมในไทย เเละเตรียมสนามไว้พร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมร่วมกับสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมเเห่งประเทศไทยในอนาคต

 

นายยรรยง กล่าวเพิ่มเติมว่า สนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม พลาซ่า เปิดให้บริการแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และบุคคลทั่วไปเข้ามาใช้สนามในการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม มีค่าบริการรายละ 50 บาท หรือสมัครสมาชิกรายปีละ500 บาท ส่วนนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้รับสิทธิพิเศษไม่เสียค่าบริการ โดยเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ยกเว้นวันจันทร์

 

ด้านนายทนุ จักษุวัชร เจ้าหน้าที่สมาคมเอ็กซ์ตรีมเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า สนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม พลาซ่าสามารถรองรับ 4 ชนิดกีฬาเอ็กซ์ตรีม ได้เเก่ จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ สเก็ตบอร์ด อินไลน์สเกต เเละโรลเลอร์เบลดโดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ดูเเลฝึกสอนจากสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมเเห่งประเทศไทย เป็นผู้ฝึกสอนและให้คำเเนะนำในการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมอย่างถูกวิธี      

       

          ด้านนายพศวัต จงประเสริฐพร นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในผู้ใช้บริการสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม พลาซ่า กล่าวว่า ตนรู้สึกชื่นชอบสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีมเเห่งนี้  เพราะมีอุปกรณ์ที่มีความเเข็งเเรงตามมาตรฐานสากลเหมาะสำหรับผู้เริ่มเล่น เพราะช่วยในการทรงตัวเเละสามารถเล่นได้ลื่นไหลเนื่องจากเป็นสนามพื้นคอนกรีตต่างจากสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีมเเห่งอื่นในประเทศไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นสนามพื้นไม้ เพราะพื้นคอนกรีตมีความราบเรียบเเละคงทน เหมาะกับกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ทรงตัวบนภาคพื้น เเต่สนามพื้นไม้จะมีริ้วรอยเเตกยุบของเศษพื้นไม้เมื่อเล่นไปสักระยะ ทำให้การทรงตัวเป็นไปอย่างยากลำบาก อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดของการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมคือการทรงตัว สนามพื้นคอนกรีตจึงเป็นมาตรฐานสากลที่เหมาะกับผู้ฝึกเล่นเป็นที่สุด  

          

ขณะที่นายปนภณ จำรัส นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ หนึ่งในผู้ใช้บริการสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม พลาซ่ากล่าวว่า สนามเเห่งนี้มีความครบถ้วนเเห่งหนึ่งในประเทศไทย เนื่องจากพื้นสนามเป็นคอนกรีตช่วยให้ทรงตัวได้ดีมีสปอร์ตไลท์เปิดส่องสว่างช่วงเวลากลางคืน มีอุปกรณ์กีฬาจัดไว้ให้เช่ายืมสำหรับผู้ที่ไม่มีอุปกรณ์ประกอบการเล่นอีกทั้งยังมีผู้ฝึกสอนคอยให้คำเเนะนำในการเล่นเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย โดยผู้ฝึกสอนจะคอยให้คำเเนะนำในการเล่นจากขั้นพื้นฐานอย่างเช่นการทรงตัว ซึ่งเป็นการฝึกฝนสำหรับผู้เริ่มเล่นจึงทำให้การเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม

มีความปลอดภัย

bottom of page