top of page

บูมใหญ่เชียร์โต้สต๊าฟ 12 คณะ

IMG_0742

IMG_0742

IMG_0845

IMG_0845

IMG_0836

IMG_0836

IMG_0777

IMG_0777

IMG_0745

IMG_0745

IMG_0723

IMG_0723

 สต๊าฟทั้ง 12 คณะของมหาวิทยาลัยกรุงเทพเข้าร่วมแข่งขันประเพณีบูมใหญ่เชียร์โต้เพื่อเก็บคะแนนการแข่งเชียร์ในงานสปอตเดย์ 2015 ภายใต้แนวคิด We are Thailand

 

นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพทั้ง 12 คณะ ประกอบด้วย คณะบัญชี คณะบริหารธุรกิจ     คณะนิเทศศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว คณะเศรษฐกิจ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะศิลปกรรมศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะสภาปัตยกรรมศาสตร์ และคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ ส่งตัวแทนของเข้าร่วมแข่งขันในงานประเพณีบูมใหญ่เชียร์โต้ 2015 เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2558 เพื่อเก็บคะแนนการแข่งขันสแตนเชียร์ในงานกีฬาภายในของทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ภายใต้แนวคิด “We are Thailand” ที่บริเวณโถงอาคารหอสมุดสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต มีผู้สนใจเข้าชมเป็นจำนวนมาก

 

นางสาวนัฎฐิณี นาคร้าย ประธานชมรมเชียร์ ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “ประเพณีบูมใหญ่เชียร์โต้ของทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยชมรมเชียร์ร่วมกับสโมสรนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาในแต่ละคณะทำความรู้จักกันมากขึ้นและสร้างสัมพันธ์ระหว่างคณะ ซึ่งการแข่งขันเชียร์โต้เป็นส่วนหนึ่งในการเก็บคะแนนของการแข่งกองเชียร์และสแตนเชียร์ โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็นสายทั้งหมด 3 สาย คือสาย ก. สาย ข. สาย ค.  ในปีที่ผ่านมาคณะนิเทศศาสตร์ได้รับคะแนนในการแข่งขันมากที่สุดสามารถคว้าแชมป์ไปได้”

 

ด้านนายพุฒิเมธ ประสิทธิ์วัฒนะกุล ประธานคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปี 2558ได้กล่าวถึงการเตรียมตัวสำหรับประเพณีเชียร์โต้ครั้งนี้ว่า “ปีที่แล้วเป็นประเพณีบูมใหญ่เชียร์โต้ของคณะนิเทศฯ คณะเราเป็นแชมป์เพราะได้คะแนนมากที่สุด สำหรับการเตรียมตัวในปีนี้คือต้องตีโจทย์ให้แตกก่อน คอนเซปต์ที่ให้มาคือไทยสไตล์เพราะฉะนั้นความเป็นไทยจะต้องอยู่ในการเชียร์ครั้งนี้ หลังจากนั้นก็นำโจทย์ไปคิดว่าเราควรแต่งตัวและเลือกเพลงแบบไหน เพลงไทย เพลงลูกทุ่ง มามิกซ์กับเพลงคณะไหมเพื่อที่จะให้มันดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป สุดท้ายก็มาคิดท่ากันว่าอยากได้ท่าแบบไหน ท่าไทยๆ ท่าที่มันไม่ล่อแหลมเกินไป สุดท้ายเอามาร้อยเรียงให้มันเมดเล่ย์แล้วจึงนำเอามาซ้อม มีเวลาเตรียมตัวประมาณ 2 - 3 วันเท่านั้น เพราะว่าไม่อยากรบกวนเวลาเรียนน้องมาก แต่ละรอบเราจะให้สมบูรณ์ไปเลย ทั้งเรื่องท่า การแปรขบวน การเริ่มและการจบ”

 

การจัดกิจกรรมประเพณีบูมใหญ่เชียร์โต้ 2015 ครั้งนี้ เป็นคะแนนส่วนหนึ่งที่นำไปรวมกับคะแนนจากกองเชียร์ในงานบียูสปอตเดย์ ที่จัดขึ้นในวันที่ 19 กันยายน 2558 ที่สนามกีฬากลาง ศูนย์กีฬาสุรี บูรณธนิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

bottom of page